Stt | Chủ đề | Nội dung |
1 | Vai trò & trách nhiệm của nhân viên lễ tân, các nguyên tắc ứng xử khi làm một nhân viên lễ tân |
– Đối với nam -Đối với nữ
+ Hướng dẫn dành cho tiếp tân + Giới thiệu và chào hỏi: – Quy trình chào hỏi – Nghi thức bắt tay; trao danh thiếp – Giới thiệu – Các tình huống khi giới thiệu – Phép xưng hô. +Làm thế nào để tạo ấn tượng với khách hàng? – Nụ cười – Sử dụng tên gọi – Sự thân thiện – Sự đồng cảm + Kỹ năng lắng nghe : – Nghe hay là lắng nghe? – Những rào cản đối với việc lắng nghe – Những nguyên tắc để cải thiện kỹ năng lắng nghe trong quá trình giao tiếp với KH + Kỹ năng sử dụng câu hỏi: – Câu hỏi đóng, – Câu hỏi mở, – Khai thác thông tin cần thiết + Phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả: – Cách sử dụng từ ngữ
– Ngữ điệu của giọng nói:
+ Nghi thức xã giao đối với điện thoại di động + Nghi thức xã giao đối với điện thoại bàn + Những điều cần lưu ý khi sử dụng điện thoại: – Trả lời điện thoại – Chủ động lắng nghe – Chờ máy – Chuyển cuộc gọi – Chọn lọc các cuộc gọi – Ghi nhận tin nhắn cuộc gọi – Thư thoại – Kết thúc cuộc gọi – Lưu ý khi thực hiện cuộc gọi – Xử lý những người gọi điện thoại thô lỗ hoặc nóng tính
+ Lập kế hoạch một cuộc họp – Trước cuộc họp – Trong ngày diễn ra cuộc họp + Lưu ý khi tham gia một cuộc họp
+ Sử dụng internet tại nơi làm việc + Sử dụng thư điện tử + Văn phong và lỗi chính tả + Các nghi thức xã giao trong internet + Các vấn đề về chat trực tuyến + Các hướng dẫn về chat trực tuyến
+ Đón tiếp khách viếng thăm, công tác + Nghệ thuật đón khách: sân bay, nhà ga, tại khách sạn, tại công ty. + Cách sắp xếp, bố trí chổ ngồi trên xe ôtô + Sắp xếp chỗ ngồi trong phòng khách. + Các hình thức chiêu đãi khách trong phòng chiêu đãi + Mô hình sắp xếp vị trí cho khách. + Thái độ của nhân viên Lễ Tân trong ngoại giao. |
2 | Vai trò & trách nhiệm của thư ký văn phòng, các phương pháp và nguyên tắc làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp. |
|
3 | Văn thư và lưu trữ |
– Nguyên tắc chung – Tổ chức giải quyết và quản lý văn bản đến, văn bản đi, văn bản nội bộ và văn bản mật – Phân loại hồ sơ lưu trữ – Thời hạn lưu trữ hồ sơ – Cách thức lưu. – Kỹ năng quản lý và lưu trữ hồ sơ: + Thiết lập hệ thống lưu trữ hồ sơ + Sắp xếp theo thời gian + Sắp xếp theo văn tự và mẫu tự + Ứng dụng 5S |